วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

8 แพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิต สำหรับลงขายสินค้า

 

8 แพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิต สำหรับลงขายสินค้า

1.Shopee

Shopee ถือเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ 2021 ที่ได้รับบความนิยมและมีการใช้งานมากที่สุดในไทย เนื่องจากแพลตฟอร์มมีให้ใช้งานทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน ซึ่งจะสะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า และในส่วนของร้านค้าก็สามารถสมัครเข้าไปลงขายสินค้าได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนซับซ้อน แถมยังมีหมวดหมู่สินค้าหลากหลายให้เข้าไปลงขาย นอกจากนี้ก็ยังมีระบบการชำระเงินที่ครอบคลุมทุกช่องทาง สามารถเลือกบริการขนส่งได้หลายหลาย และยังมีระบบที่ให้ลูกค้ามารีวิวและให้คะแนนร้านค้าได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้ามีความน่าเชื่อถือและดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น

2.Lazada

ปัจจุบัน Lazada ถือเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ยอดนิยมอันดับที่ 2 ในประเทศไทย ซึ่งตัวแพลตฟอร์มก็จะมีลักษณะและรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกับ Shopee มีหมวดหมู่สินค้าให้ลงขายหลากหลายประเภท สามารถกดสั่งซื้อหรือดูรายละเอียดสินค้าได้ง่าย และมีระบบการชำระเงินที่ครบครัน ทั้งบัตรเครดิต โอนผ่านบัญชีธนาคาร หรือเก็บเงินปลายทาง รวมถึงยังมีการให้คะแนนและรีวิวร้านค้า เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าอีกด้วย โดย Lazada จะเป็นแลพตฟอร์มที่มีมานาน และเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์เจ้าแรกๆ ในไทยเลย ทำให้มีฐานลูกค้าที่มาก จึงเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มช่องทางการขาย

3.Facebook marketplace

Facebook marketplace เป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Facebook เพื่อเข้ามาเป็นตัวเลือกและอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าที่ขายของบน Facebook อยู่แล้ว รวมถึงเปิดโอกาสให้ร้านค้าต่างๆ เข้ามาขายสินค้าได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เพียงแค่มีบัญชีเฟสบุ๊คก็สามารถมาโพสขายสินค้าได้เลย ไม่จำเป็นต้องสร้างเฟสบุ๊คเพจก่อน และเมื่อลูกค้าสนใจอยากซื้อสินค้า ก็สามารถติดต่อหรือแชทพูดคุยกับผู้ขายโดยตรงได้ทันที

4.Instagram

สำหรับ Instagram ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Media ที่ได้รับความนิยมในการเปิดร้านเพื่อขายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีคนใช้งานจำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งความโดดเด่นของการขายของใน Instagram ก็คือจะเน้นคอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพและวิดีโอ สามารถโปรโมทโพสต์ได้ทั้งในหน้า Feed หรือใน IG Story ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชั่น Shop ให้ร้านค้าออนไลน์มาเปิดบัญชี และนำรายละเอียดสินค้ามาลง เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย

5.Twitter

แพลตฟอร์ม Social Media ต่อมาก็คือ Twitter ที่ถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจสำหรับร้านค้าออนไลน์ เพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่เข้ามาใช้งานในแต่ละวัน ซึ่งจุดเด่นของ Twitter เองก็มีความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยการขายของใน Twitter นั้นจะมีการจำกัดจำนวนข้อความและรูปต่อโพสต์ ดังนั้นแล้วการโพสต์ขายสินค้าจะต้องมีความกระชับ และมีความชัดเจน นอกจากการโพสต์ข้อมูลธรรมดาแล้ว ก็ยังสามารถใส่ Hash Tag เพื่อให้ลูกค้าค้นหาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

6.TikTok Shop

TikTok Shop เป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่เข้ามาใช้งานกันหลายชั่วโมงต่อวัน ซึ่ง TikTok Shop นั้นเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาและเพิ่มเติมขึ้นมาจากแอป TikTok แพลตฟอรม์โซเชียลมีเดียวิดีโอสั้น ที่สร้างความสนุกและความบันเทิงให้กับผู้ใช้งาน โดยนอกจากรูปแบบคอนเทนต์วิดีโอที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ก็เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ คือ ร้านค้าสามารถที่จะโปรโมทหรือลงโฆษณาใน TikTok Ads ได้ เพื่อเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงโพสต์นั้นๆ

7.Line myshop

Line myshop เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Line แอพพลิเคชันแชทยอดนิยมของคนไทย เป็นฟีเจอร์ที่ให้ร้านค้าต่างๆ สามารถเข้ามาเปิดร้านเพื่อขายสินค้าได้ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่อกับบัญชีของ Line OA ก็สามารถเปิดร้านได้ทันที แถมยังมีเครื่องมือต่างๆ ให้ใช้ฟรี ในการเพิ่มประสิทธิภาพของการขายได้อีกด้วย ทั้งการทำการโปรโมชั่น การทำคูปองส่วนลดใช้ในร้านค้า และรองรับการชำระเงินได้หลายช่องทาง ตอบโจทย์มากๆ สำหรับธุรกิจร้านค้าที่ใช้ Line เป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสารกับลูกค้า

8.Kaidee

Kaidee เป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์สัญชาติไทย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งรวมสินค้ามือสองคุณภาพดี ราคาไม่แพง รวมถึงก็มีสินค้ามือหนึ่งทั้งในไทยและต่างประเทศมาให้เลือกซื้อกันด้วย โดยตัวแพลตฟอร์มสามารถใช้งานและลงขายสินค้าได้ง่าย มีหมวดหมู่สินค้าให้ลงขายหลากหลายประเภท โพสต์ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามกับผู้ขายได้โดยตรง


frome : https://packhai.com/platform-online-shop/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความรู้การทำคลิป real แบบมืออาชีพที่ถูกต้อง

การทำคลิป Real แบบมืออาชีพต้องมีความรู้และทักษะหลายอย่าง ต่อไปนี้คือขั้นตอนและเทคนิคที่สำคัญ: 1. *การวางแผน*: ก่อนเริ่มถ่ายคลิป ควรวางแผนและ...